Nước Pi là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của nước pi?

Nước pi là tên gọi do tiến sĩ Akihiro Yamashita (Nhật Bản) đặt cho một loại nước tốt mà ông là người đầu tiên phát hiện ra vào những năm 1940. Trong quá trình nghiên cứu sinh lý học thực vật, cơ chế nụ nở thành hoa. Ban đầu tiến sĩ Yamashita đã cố gắng chứng minh liệu các phân tử giống hoóc môn trong thực vật có chịu trách nhiệm thúc đẩy kích thích hoa nở hay không. Nhưng sau đó, ông đã phát hiện ra một loại nước đặc biệt không phải là hoóc môn, mà ban đầu ông tạm gọi là “nước cơ thể” vì loại nước này tồn tại trong các cơ thể sống. Khác với nước thông thường, nước cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống bệnh tật và ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào. Cuối cùng ông đặt tên cho loại nước này là nước pi.

Nhờ phát hiện của tiến sĩ Akihiro Yamashita, các nhà khoa học Nhật Bản sau đó đã tìm cách chế tạo ra cỗ máy tạo ra loại nước này hay còn gọi là nước pi vào những năm 1950. Máy tạo nước pi có thể tạo ra loại nước tốt tương tự như loại “nước cơ thể” mà tiến sĩ Akihiro Yamashita đã tìm ra bằng cách lọc nước, sau đó điện giải nước và cho ra loại nước tồn tại ở dạng ion, giàu tính kiềm và dồi dào hydro phân tử, chống ô xy hóa mạnh và cụm phân tử nước nhỏ với tên gọi là nước pi.

Tên gọi nước pi?

Nước Pi có tên gọi trong tiếng Anh là Alkaline ionized water (Nước điện giải kiềm hóa), theo tiếng Nhật nước Pi cũng có thể coi là nước hoàn nguyên. Nước hoàn nguyên tức là loại nước giúp đưa cơ thể con người về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh tự nhiên như lúc ban đầu. Còn theo ngôn ngữ khoa học, báo cáo khoa học…nước Pi được dùng với tên gọi Electrolyzed Reduced water (viết tắt ERW-Nước chiết xuất điện phân). Ngoài ra, nước Pi còn có rất nhiều tên gọi khác nữa như nước ion kiềm…

☘Tất cả các loại nước này đều được tạo ra chung một phương pháp là bằng cách lọc nước, sau đó điện giải nước và cho ra loại nước tồn tại ở dạng ion, giàu tính kiềm và dồi dào hydro phân tử, chống ô xy hóa mạnh và cụm phân tử nước nhỏ. Tên gọi nước pi là phổ biến và là cách gọi tôn trọng theo cách gọi của người đầu tiên tìm ra loại nước này là tiến sĩ Akahiro Yamashita.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *