nước ion kiềm

3 ƯU ĐIỂM CỦA NƯỚC ION KIỀM BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ NGƯỜI NHẬT !

3 ưu điểm của NƯỚC ION KIỀM LÀ BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ CỦA NGƯỜI NHẬT !

Theo báo cáo công bố năm 2004 của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO, Nhật Bản là quốc gia có người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 82.73.

Không chỉ có tuổi thọ cao, người Nhật còn minh mẫn, khỏe mạnh ngay cả khi về già. Và một trong những bí quyết giúp người dân quốc gia này sống khỏe sống thọ chính là sử dụng nước điện giải iON kiềm.

– Năm 1965, Bộ Y Tế Lao Động Và Phúc Lợi Nhật Bản ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân dùng nước điện giải iON kiềm giàu hydro nhằm tăng cường sức khỏe, phòng chống nhiều loại bệnh.

– Năm 1992, một chương trình truyền hình tại Nhật đã giới thiệu lợi ích đã được kiểm chứng của nước iON kiềm, giúp người dân thêm tin tưởng về tác dụng của loại nước này.

– Hội nghị Y khoa Nhật Bản lần thứ 25 diễn ra năm 1999 cũng đã công nhận nước iON kiềm là nước uống hàng ngày có lợi với sức khỏe. Nguồn nước quý này cũng được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

– Dựa theo kết quả kiểm tra nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội iON kiềm Nhật Bản (1999 – 2000), uống nước iON kiềm pH ~ 9.5 thường xuyên có tác dụng cải thiện rõ ở các trường hợp có triệu chứng nhẹ về dạ dày (dư axit), tiêu chảy, táo bón, trào ngược axit…

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên về kết quả uống nước điện giải iON kiềm không mang tính tức thời mà cần duy trì đều đặn mỗi ngày.

– Năm 2007, lợi ích của hydro được công bố trên tạp chí Nature Medicine, chứng minh nước iON kiềm giàu hydro là loại nước uống tốt nhất hiện nay.

– Năm 2009, đánh dấu sự kiện chọn ngày 11/07 là ngày nước iON kiềm tại Nhật.

Ngay khi được chứng thực y khoa về lợi ích thì việc sử dụng nước iON kiềm trong đời sống đã trở thành xu hướng của người Nhật và trào lưu đó vẫn kéo dài đến ngày nay.

 

  1. SỰ THẬT NƯỚC ION KIỀM CÓ TỐT VÀ CHỮA ĐƯỢC BỆNH HAY KHÔNG?

Hiện nay, nhiều thông tin gây tranh cãi về nước iON kiềm có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư? Vậy sự thật ra sao?

1.1. Nước iON kiềm có chữa được ung thư không?

Tác dụng nước điện giải iON kiềm với bệnh tật là mối quan tâm hàng đầu khi thông tin trái chiều về loại nước này ngày càng nhiều.

Các chuyên gia y khoa cho rằng, tất cả những thông tin thiếu hiểu biết như nước iON kiềm không có tác dụng gì hay nước iON kiềm có thể chữa được ung thư đều không chính xác, thiếu kiểm chứng.

Nước iON kiềm là loại nước chức năng tốt nhất cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc và không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Với những đặc tính tốt nước iON kiềm có khả năng giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh, đặc biệt là vai trò kiềm hóa cơ thể.

Nếu nước iON kiềm không tốt thì không được chính phủ Nhật Bản công nhận và có lịch sử gần nửa thế kỷ chăm sóc sức khỏe tạo nên bí quyết sống trường thọ của người Nhật.

PGS.TS Trần Đình Toán – Viện trưởng viện dinh dưỡng lâm sàng chia sẻ tác dụng phòng bệnh của nước iON kiềm trong video này!

1.2. Nước iON kiềm giúp phòng bệnh hiệu quả

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia lý giải tác dụng của nước điện giải với sức khỏe dựa trên nguồn gốc mà loại nước này được tạo ra chính từ quan điểm cơ thể cần uống nước tốt để duy trì độ pH trong máu ~ 7.4.

Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ từ 7.3 – 7.4.

Cơ thể khỏe mạnh mang tính kiềm nhẹ
                           Cơ thể khỏe mạnh mang tính kiềm nhẹ

Ngược lại, môi trường axit là điều kiện lý tưởng để các gốc tự do phát triển (khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính axit), đây là tác nhân gây ra bệnh như dạ dày…

Đó là lý do các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung thực phẩm giàu kiềm tự nhiên như rau xanh, cá… đặc biệt, uống nước iON kiềm mỗi ngày là giải pháp đơn giản mà hiệu quả giúp cơ thể ổn định tính kiềm, khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh.

Tóm lại uống nước iON kiềm có tốt không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng đối tượng và thời gian để có thể tận dụng hiệu quả tốt nhất của nước iON kiềm. 

  1. NƯỚC ION KIỀM CÓ PHẢI LÀ LOẠI NƯỚC TỐT NHẤT KHÔNG?

Các loại nước được dùng để uống và nấu ăn phổ biến hiện nay tại gia đình là nước sạch được xử lý qua hệ thống nhà máy, nước tinh khiết, nước kiềm, nước khoáng, nước iON kiềm. Vậy loại nước nào tốt nhất cho sức khỏe, những thông tin dưới đây sẽ tiết lộ sự thật.

2.1. Nước sạch có thực sự an toàn?

Tại Việt Nam, nước sạch là nước đã qua hệ thống xử lý từ nhà máy theo quy chuẩn về độ sạch và an toàn trước khi đến với người sử dụng. Nước sạch có đặc tính là trong, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi khuẩn hay vi sinh vật gây bệnh, chất độc hại… theo tiêu chuẩn Bộ y tế (thông tư số 04/2009/TT – BYT, tiêu chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT).

Mặc dù đã được xử lý từ nhà máy nhưng nguồn nước máy tại Việt Nam ở nhiều khu vực vẫn chưa đáp ứng tiêu chí của nước sạch khi đến người dân. Nguyên nhân vì đường ống dẫn bị gỉ sét, chất lượng công trình lọc nước xuống cấp không được bảo dưỡng… khiến các chất độc hại nhiễm vào nguồn nước, biến nước sạch thành “nước bẩn”.

Dẫu khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nguy cơ “nước bẩn” nhiều khu vực tại Việt Nam vẫn rất cao, vậy nên nhiều gia đình đã sử dụng máy lọc nước công nghệ RO (thẩm thấu ngược) tạo ra nước tinh khiết để sử dụng. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo nước tinh khiết chưa phải là nguồn nước tốt và phù hợp mà cơ thể cần.

2.2. Có nên ăn uống hoàn toàn bằng nước tinh khiết?

Theo Chủ nhiệm bộ môn công nghệ hóa học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) – PGS.TS Trần Hồng Côn, quá trình bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể thông qua đường uống hiệu quả hơn đường ăn nhiều.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành bình thường có thể uống từ 2 – 4 lít nước nhằm đảm bảo cung cấp đủ khoáng chất mà cơ thể đang cần, trong thành phần nước tự nhiên luôn có những khoáng chất này.

https://tuoitre.vn/co-nen-an-uong-toan-bang-nuoc-tinh-khiet-167854.htm

Nhưng nước tinh khiết được lọc bằng công nghệ RO hoặc IE (trao đổi iON) đã bị mất hết khoáng chất. Vì thế, uống nước tinh khiết quá nhiều hoặc hoàn toàn trong thời gian dài khiến cơ thể thiếu vi khoáng, dẫn đến đề kháng suy giảm từ đó tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Cùng với nhận định trên, Bác sĩ Andy Sun hiện đang giữ vị trí cấp cao tại Bệnh viện Đại học Quốc dân Đài Loan cũng đưa ra cảnh báo về việc uống nước tinh khiết lâu dài.

 

Ông khuyến cáo rằng nhiều người vẫn quan niệm nước tinh khiết tốt cho sức khỏe nhưng ngoài việc nó sạch thì nguồn nước này chắc chắn không phải là nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe. Vì quá trình tạo ra nước tinh khiết sẽ làm sạch các yếu tố độc hại nhưng cũng làm mất hết khoáng chất tự nhiên có trong nước mà cơ thể cần.

Xem chi tiết phát biểu của Bác sĩ Andy Sun tại: https://dantri.com.vn/suc-khoe/nuoc-tinh-khiet-khong-that-su-tot-cho-suc-khoe-1278666363.htm

2.3. Uống nhiều nước khoáng có tốt không?

Trong nước khoáng chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, sử dụng nước khoáng với tỷ lệ cân đối sẽ có hiệu quả tốt giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh.

Tuy nhiên, các loại nước khoáng đóng chai phổ biến hiện nay chỉ có một mức pH nhất định, không hoàn toàn phù hợp với tất cả đối tượng người dùng nên không phải ai cũng có thể dùng thường xuyên. Sử dụng nước khoáng không đúng cách có thể gây bệnh cho cơ thể.

Nước khoáng tốt cho sức khỏe chỉ khi sử dụng đúng cách
Nước khoáng tốt cho sức khỏe chỉ khi sử dụng đúng cách

2.4. Nước kiềm là gì và tốt không? Có phải loại nước kiềm nào cũng uống được?

Nước kiềm là nước gì? Nước kiềm là nước có độ pH > 7.0, nước có độ pH càng lớn hơn 7.0 thì tính kiềm càng mạnh và nước iON kiềm là một loại nước kiềm.

Uống nước kiềm có tốt không? Không phải tất cả các loại nước kiềm đều uống tốt được bởi sử dụng không đúng nước kiềm nằm trong giới hạn cho phép sẽ gây ra rủi ro cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên sử dụng nước ion kiềm từ máy lọc nước ion kiềm để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Phương pháp phổ biến tạo ra nước kiềm:

– Sử dụng baking soda: Vì baking soda có độ kiềm cao, mức pH khoảng 9.0 nên khi trộn baking soda với nước lọc sẽ làm nước tăng tính kiềm.

– Sử dụng chanh: Chanh ở dạng tự nhiên có tính axit nằm trong khoảng 2.0 nhưng khi vắt chanh vào nước lọc và đi vào cơ thể, nước chanh sẽ chuyển hóa thành nước có tính kiềm.

– Sử dụng thuốc điều chỉnh pH.

Tất cả các loại nước kiềm được tạo ra từ những phương pháp trên chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải theo khuyến cáo y tế.

 

– Bổ sung lõi bù khoáng: Một số máy lọc nước có công nghệ lọc RO đã dùng lõi bù khoáng để tạo ra nước kiềm. Tuy nhiên hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh tính kiềm trong nước từ lõi bù khoáng nhân tạo liệu có tác động tích cực đến sức khỏe hay không.

– Máy lọc nước iON kiềm: Sử dụng công nghệ điện phân (điện giải) tiên tiến nhất hiện nay, giúp tạo ra nước iON kiềm tự nhiên giàu hydro tốt cho sức khỏe.

MÁY TẠO NƯỚC PI- BIONTECH
MÁY TẠO NƯỚC PI- BIONTECH

2.5. Nước iON kiềm có tốt cho sức khỏe không?

Nước iON kiềm tự nhiên được tạo ra từ máy lọc nước iON kiềm chứa vi khoáng tự nhiên và hydro, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, được công nhận là nguồn nước sạch và tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nước iON kiềm giàu hydro mới là nước uống tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

2.6. Nước iON kiềm giàu hydro là nước uống tốt nhất hiện nay

Nước iON kiềm giàu hydro tự nhiên sở hữu trọn vẹn các đặc tính quý giá của nước iON kiềm và đặc biệt là nồng độ hydro hòa tan cao tốt cho sức khỏe, là loại nước đứng đầu danh sách nên sử dụng hàng ngày, phù hợp cho nhiều đối tượng với nhiều mức pH khác nhau.

Nồng độ hydro hòa tan (hydrogen) có tác dụng chống oxy hóa mạnh và loại bỏ gốc tự do được xem là đặc tính quan trọng của nước iON kiềm, đây cũng là chuẩn mực mới để đánh giá chất lượng nước iON kiềm hiện nay ở Nhật Bản và trên thế giới.

  1. DẪN CHỨNG KHOA HỌC VỀ CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM

Các dẫn chứng và tài liệu nước iON kiềm sau khi được kiểm chứng lâm sàng với hàng nghìn chuyên gia, bác sĩ danh tiếng tại Nhật Bản và trên thế giới sẽ đem đến nhiều thông tin minh bạch về loại nước này dưới góc nhìn khoa học.

Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản

Năm 2005, sau nhiều thí nghiệm lâm sàng, Đạo luật dược phẩm và thiết bị y tế của Nhật Bản đã công nhận nước uống kiềm có tác dụng:

– Cải thiện triệu chứng tiêu hóa.

– Làm dịu các cơn đau cũng như khó chịu ở dạ dày.

– Hỗ trợ quá trình bài tiết dễ dàng hơn.

– Ngăn ngừa tiêu chảy mãn tính, táo bón, khó tiêu, lên men dạ dày…

– Kiểm soát nồng độ axit trong đường ruột.

Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc

Bộ Thực phẩm và Dược phẩm tại Hàn quốc cũng đã công nhận nước iON kiềm có lợi ích rất lớn trong việc tăng cường miễn dịch giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, qua đó:

– Ngăn ngừa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

– Điều tiết axit dạ dày, ngăn quá trình lên men bất thường.

– Chống dư axit.

Nghiên cứu khoa học thực chứng tác dụng nước iON kiềm từ các trang y khoa nổi tiếng thế giới

– Pubmed – Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ, Medwire – Tạp chí y Khoa Anh Quốc… sau quá trình nghiên cứu lâm sàng đã công nhận nước iON kiềm có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ các bệnh đường tiêu hóa.

– Gerald Bresnahan – Bác sĩ chuyên khoa tim mạch nổi tiếng của Mỹ và là bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhiều vị Tổng thống Mỹ (Barack Obama, Reagan, Clinton, Bush), Nữ hoàng Anh và Đức Giáo Hoàng cũng chia sẻ về công dụng của nước iON kiềm.

Ông phát biểu: “Hàng trăm ngàn bệnh nhân của tôi đã có những kết quả tốt đặc biệt đáng kinh ngạc từ việc uống nước iON kiềm như một liệu pháp y tế. Nước iON kiềm là một cuộc cách mạng về sức khỏe, mang lại sự cân đối khỏe mạnh cho cơ thể cũng như sức khỏe của cả quốc gia. Đây ắt hẳn là một sự thay đổi to lớn cho cuộc sống của hàng triệu người”.

– Bác sĩ Theodore A. Baroody nổi tiếng tại Mỹ đã sử dụng nước iON kiềm như một liệu pháp hỗ trợ cho các bệnh nhân của ông và thật sự đã mang lại kết quả cải thiện rõ rệt. Ông cho rằng, nước iON kiềm sở hữu những đặc tính quý có lợi cho tất cả mọi người.

– Bác sĩ Horst S.Filtzer – Khoa trưởng tại Bệnh viện Cambridge và là chuyên khoa giải phẫu mạch máu cũng cho rằng: “Với tư cách cá nhân, tôi có thể làm chứng rằng không có điều gì trong cuộc sống của tôi đáng kể và phong phú hơn là uống nước iON kiềm. Với tư cách là một bác sĩ, một nhà phẫu thuật, và là một con người bình thường 100%, tôi có thể chứng thực về lợi ích của nước iON kiềm cho tất cả nhân loại. Tôi khuyên bạn nên dùng nước iON kiềm theo phương pháp tốt nhất để mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe”.

Tóm lại, những tác dụng của nước iON kiềm có thể kể đến như:

  • Cải thiện những triệu chứng của hệ tiêu hóa.
  • Làm giảm các cơn đau ở dạ dày.
  • Hỗ trợ cho quá trình bài tiết diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn.
  • Ngăn ngừa bệnh tiêu chảy mãn tính, táo bón, lên men dạ dày, khó tiêu,…
  • Kiểm soát được nồng độ Axit có trong đường ruột.
  1. NHỮNG TÊN GỌI KHÁC CỦA NƯỚC ION KIỀM? (PI, ALKALINE, ĐIỆN GIẢI)

Hiện nay, nước iON kiềm ngày càng trở nên phổ biến với người dân và được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, xuất phát từ bản chất hoặc nguồn gốc của nguồn nước này. Cụ thể các tên gọi khác của nước iON kiềm:

– Tên tiếng Anh: Alkaline ionized Water.

– Tên khoa học: Electrolyzed Reduced Water (ERW – Nước chiết xuất điện phân), Electrolyzed Reduced Alkaline Water (ERAW), Electrolyzed Hydrogen Water, Alkaline.

– Reduced Water: Nguồn nước có tính kiềm chiết xuất từ điện phân.

– Nước Pi: Đây là tên do nhà khoa học Nhật Bản đặt khi tìm ra nguồn nước này.

– Nước hydro (nước hydrogen): Với công nghệ điện phân Nhật Bản tiên tiến, nước iON kiềm tự nhiên chứa hàm lượng hydro phân tử cao, đây cũng là lợi ích cực kỳ to lớn của nước iON kiềm. Chính vì vậy, nước iON kiềm còn có tên gọi là nước hydrogen.

– Nước kiềm tươi: Nước iON kiềm phát huy tác dụng tối đa khi được lấy và uống trực tiếp tại máy lọc nước điện giải iON kiềm, lúc này nước iON kiềm vẫn giữ được những đặc tính quý, đặc biệt là hydro phân tử chưa bị thất thoát.

Xem thêm về nguồn nước sinh hoạt tại đây .

  1. PHÂN LOẠI CÁC LOẠI NƯỚC ION KIỀM 

Dựa vào độ pH

Nước iON kiềm có độ pH từ 8.0 – 9.0: Thường được sử dụng để uống trực tiếp.

Nước iON kiềm có độ pH từ 9.5: Dùng để pha trà nhằm chiết xuất trà một cách hiệu quả từ đó giúp trà thơm ngon hơn.

Nước iON kiềm có độ pH từ 10.0: Dùng để nấu cơm

Nước iON kiềm có độ pH 11.0: Đây là loại nước kiềm mạnh, không sử dụng để uống trực tiếp mà được dùng để rửa rau nhằm bóc tách hóa chất có trên rau củ.

Thông tin hữu ích thêm: Nếu uống thuốc, bạn nên sử dụng nước trung tính có độ pH 7.0 và nước có độ pH <5.0 thì không được sử dụng để uống.

Dựa vào loại vi khoáng:

Nước iON kiềm nhân tạo: Là loại nước được lọc từ các loại máy có sử dụng lõi lọc có chức năng tạo khoáng nhân tạo, những loại máy này sử dụng công nghệ lọc loại bỏ khoáng như RO,… phổ biến hiện nay trên thị trường.

Nước iON kiềm tự nhiên: Được lấy từ nguồn nước tự nhiên và có sẵn khoáng chất trong nước, những loại nước giữ được vi khoáng tự nhiên thường xuất hiện trên các máy lọc nước iON kiềm hiện nay. Thế Giới Điện Giải khuyên bạn nên sử dụng loại nước này thường xuyên vì tính tự nhiên và an toàn cho sức khỏe.

 

  1. PHÂN BIỆT NƯỚC ION KIỀM TỰ NHIÊN VÀ NƯỚC ION KIỀM BÙ KHOÁNG

Khác biệt lớn nhất giữa nước iON kiềm tự nhiên và nước iON kiềm bù khoáng là nguồn gốc hàm lượng vi khoáng trong từng loại nước. Vi khoáng trong nước iON kiềm tự nhiên hoàn toàn có sẵn trong nước còn nước iON kiềm bù khoáng thì từ lõi lọc chức năng nhân tạo.

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng tỏ rằng tính kiềm nhân tạo từ lõi bù khoáng có tác động tích cực đến sức khỏe của con người hay không. Sau những nghiên cứu và khảo nghiệm khoa học, các chuyên gia y tế đầu ngành chỉ công nhận nước iON kiềm tự nhiên giàu hydro là nguồn nước “diệu kỳ” tốt nhất cho sức khỏe.

Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã dành thời gian với Lọc nước chính hãng, hiện nay có rất nhiều loại thiết bị và máy lọc nước khác nhau trên thị trường, và sẽ rất khó để chúng ta biết chính xác đâu là thiết bị chuẩn, chính hãng, có bảo hành.

Hơn nữa việc chọn cho mình một loại máy đúng với yêu cầu thực tế của gia đình  cũng là một bài toán khó, không phải ai cũng có được tư vấn chính xác.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin khác tại Blog này thường xuyên, và trên kênh youtube của lọc nước chính hãng.

Chúng tôi là đại lý phân phối, bảo hành thiết bị lọc nước từ các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới Mỹ – Nhật bản – Hàn Quốc .

Xin trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc giả.

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé.

Thân chào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *